Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-10 ธ.ค. 47 "พรรคการเมืองทั้งหลายต้องนึกถึงชาติก่อน และก็ปรามคนของตัวเองว่า อย่าเอาเรื่องความมั่นคงของชาติมาเล่นทางการเมือง ถ้ามันมากเกินไปเลยเถิดและพรรคการเมืองควบคุมไม่ได้ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า มีนักการเมืองของพรรคฝ่ายค้านนำวีซีดีเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้มาแจกจ่ายหาเสียงกับประชาชน

พ.ต.ท.ทักษิณยอมรับว่า ผู้ที่ก่อความไม่สงบมีศักยภาพปลุกระดมคนในพื้นที่ให้มีความเข้าใจผิด ตนขอฝากไปยังนักการเมือง ขอให้เห็นความสำคัญของประเทศชาติก่อน อย่าเอาความมั่นคงของประเทศชาติไปเป็นประเด็นทางการเมือง เพราะหากพรรคการเมืองไม่สามารถควบคุมได้ อาจต้องนำกฎหมายเข้าไปควบคุมแทนและเห็นว่า การส่งสัญญาณเช่นนี้ของรัฐบาล น่าจะเพียงพอให้ยุติการดำเนินการต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งในสังคม

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net