Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 13 ธ.ค.47 นายโภคิน พลกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตด้วยอาวุธปืนระหว่างตรวจราชการของนายสุนทร ฤทธิภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีว่า รายงานการสอบสวนเบื้องต้นระบุว่า หัวกระสุนปืนที่ยิงถูกนายสุนทรจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตนั้น เป็นหัวกระสุนชนิดพิเศษที่ใช้เฉพาะในหน่วยงานของทหารเท่านั้น

พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ ผู้อำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้(กอ.สสส.จชต.) กล่าวว่า มั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุปืนลั่น แต่จะเป็นปืนของใครคงต้องรอผลการสอบสวน ซึ่งจะไม่มีการจับกุมคนผิดอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังได้กำชับไปยัง พ.ท.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 22 ให้พูดความจริงและไม่ต้องปิดบังข้อมูลใดๆ โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 22 ได้นำกำลังพล 3 นายที่ต้องสงสัยว่าทำปืนสั่นครั้งนี้ไปเข้าเครื่องจับเท็จแล้ว

ด้านพล.อ.ประวิท วงศ์สุวรรณ ผบ.ทบ. ได้สั่งการให้กองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้าให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการส่งมอบปืนของทหารที่อยู่ในระหว่างเกิดเหตุไปตรวจสอบทั้งหมด โดยยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องคนผิดอย่างแน่นอน

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพนายสุนทร ฤทธิภักดี รองผู้ว่าราชการ จ.ปัตตานี ณ วัดหงส์ประดิษฐาราม อ.หาดใหญ่นั้น มีข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก โดยมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นผู้แทนพระองค์

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net