Skip to main content
sharethis

ตรัง-14 ธ.ค.47 เย็นวันนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคไทยรักไทย พร้อมด้วยแกนนำของพรรคฯ ได้จัดปราศรัยใหญ่ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดตรังหลังเก่า ท่าม
กลางประชาชนมาร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 10,000 คน ผู้ร่วมปราศรัยประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงษ์ ว่าที่ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ นายจักรภพ เพ็ญแข และนายศุภชัย ใจสมุทร ผู้สมัครสมาชิกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง 3 พรรคไทยรักไทย การปราศรัยเสร็จสิ้นลงก่อนเวลา 20.00 น . เล็กน้อย

โดยพ.ต.ท. ทักษิณ ปราศรัยเป็นคนสุดท้ายมีเนื้อหาเกี่ยวกับราคายางพารา ซึ่งราคาพุ่งสูงขึ้นในช่วงที่พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาล โดยยืนยันว่าถ้าราคายางพาราตกต่ำกว่า 1 ดอลล่าร์ต่อกิโลกรัม รัฐบาลจะรับซื้อทั้งหมด พ.ต.ท. ทักษิณกล่าวถึงโครงการพัฒนาต่างๆ ในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมกับให้ความมั่นใจว่า ถ้าชาวตรังเลือกพรรคไทยรักไทยทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง โอกาสในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดตรังจะสูงขึ้นกว่าที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

เช้าวันเดียวกันนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ พร้อมแกนนำพรรคไทยรักไทย เช่น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เลขาธิการพรรคฯ นายพินิจ จารุสมบัติ กรรมการบริหารพรรค ฯ ได้ออกจากที่พักโรงแรมธรรมรินทร์ธนา อำเภอเมืองตรัง ออกหาเสียงให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคในเขตตัวเมืองตรัง

จากนั้นได้เดินทางไปพบปะกับประชาชนในตลาดอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 2 ที่เดิมนายทวี สุระบาล ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคไทยรักไทย เคยได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน โดยพ.ต.ท. ทักษิณ ได้เดินทักทายประชาชนในตลาด อย่างทั่วถึง รวมทั้งได้โชว์การสับหมูย่างด้วย

พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าวว่า ในฐานะที่จังหวัดตรัง เป็นสถานที่ปลูกยางพาราต้นแรกของประเทศไทย ตนยืนยันกับชาวตรังว่า ถึงแม้ตนจะเป็นนายกรัฐมนตรีจากภาคเหนือ แต่ได้ดูแลชาวสวนยางเป็นอย่างดี ขณะที่นายกรัฐมนตรีชาวตรัง ไม่สามารถดูแลชาวตรังได้

ขณะเดียวกัน นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย พร้อมด้วยนายนัจมุดดีน อูมา สมาชิกสภาผู้แททนราษฎรจังหวัดนราธิวาส พรรคไทยรักไทย ได้เดินทางไปพบปะชาวมุสลิม ในอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เพื่อหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรคในเขตเลือกตั้งที่ 3 ด้วย

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net