Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 17 ธ.ค.47 นายอาชว์ เตาลานนท์ ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยกล่าวว่า สภาหอการค้าฯ จะนำเสนอแนวทางการพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และการพัฒนาชนบท แก่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในวันที่ 23 ธ.ค.นี้

หลังจากนายกรัฐมนตรีได้มีคำเชิญสมาชิกสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย และนักธุรกิจชั้นนำของไทยประมาณ 1,000 คน หารือถึงแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว

นายอาชว์ยังกล่าวถึงปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของไทยในปี 2548 ได้แก่ ราคาน้ำมันที่ยังสูงอยู่ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และการที่รัฐบาลจีนอาจลดความร้อนแรงของเศรษฐกิจภายในประเทศ พร้อมทั้งระบุว่า สถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ชายแดนภาคใต้จะกระทบต่อธุรกิจเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดเท่านั้น ส่วนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะมีผลกระทบน้อยมาก

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net