Skip to main content
sharethis

จาการ์ตา-20 ธ.ค.47 นายจูโวโน ซูดาร์โซโน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอินโดนีเซีย กล่าวว่า ทางการไทยจะต้องแสดงหลักฐานที่บ่งชี้ว่า ชาวมุสลิมที่ก่อความไม่สงบในภาคใต้ของไทยได้รับอิทธิพลจากแนวคิดที่สนับสนุนความรุนแรงจากอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ คำกล่าวดังกล่าวตอบโต้คำกล่าวในช่วงสุดสัปดาห์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทยที่ว่า กลุ่มหัวรุนแรงของไทยได้ลอกเลียนแบบอย่างจากเพื่อนในอินโดนีเซีย ซึ่งนายซูดาร์โซโนกล่าวว่า ไทยไม่ควรพยายามทำให้อินโดนีเซีย"จนมุม"ในประเด็นดังกล่าว

"ปัญหาคือจะต้องมีหลักฐานทางกฎหมายที่ชัดเจน เพราะลำพังข้อมูลจากข่าวกรองนั้นยังไม่เพียงพอ ซึ่งถ้าจะว่ากันในเรื่องระดับรัฐด้วยกันแล้ว จะต้องมีหลักฐานทางกฎหมาย" นายซูดาร์โซโนกล่าว

"เราเข้าใจถึงความวิตกของคุณทักษิณเกี่ยวกับการก่อความไม่สงบของกลุ่มหัวรุนแรง แต่ถ้าเขาระบุลอยๆถึงอินโดนีเซียและมาเลเซีย ผมก็ขอแสดงความไม่เห็นด้วย เพราะกลุ่มหัวรุนแรงมีอยู่ในแทบทุกประเทศในเอเชีย" รมว.กลาโหมกล่าว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net