Skip to main content
sharethis

ประชาไท-20 ธ.ค.47 นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า คณะกรรมการฯ ซึ่งประกอบด้วยโต๊ะครูปอเนาะจำนวน 40 คน ได้ร่วมกันสังคายนาโดยเอาเอกสารและหลักฐานของพระมหาคัมภีร์อัลกุรอ่าน มาปรับใช้เข้ากับหลักสูตรการศึกษา เพื่อสร้างความเข้าใจว่าหลักคำสอนมีอะไรบ้าง รวมทั้งทำให้การเรียนการสอนเป็นไปตามระบบและตามหลักสูตรที่กำหนดไว้

ทั้งนี้หลักสูตรการสอนหลังปรับปรุงจะมีภาคผนวกของวิชาชีพด้วย เช่น อาชีพเกษตร ปศุสัตว์ ประมง คอมพิวเตอร์ โดยแต่ละปอเนาะสามารถเลือกหลักสูตรได้ตามความสนใจ โดยเฉพาะด้านอาชีพ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ของอาชีวศึกษาและศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนเข้าไปสอนให้ รวมถึงกระทรวงต่างๆ ที่เข้าไปช่วยเหลือในเรื่องงบประมาณด้วย

อย่างไรก็ตาม กระทรวงศึกษาธิการจะต้องนำหลักสูตรกลับไปให้โต๊ะครูทั้งหมดตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้ได้หลักสูตรที่สมบูรณ์ และนำเรียนให้นายกรัฐมนตรีทราบต่อไป

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net