Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 21 ธ.ค.47 คนพิการกว่า 200 คนจากกลุ่มพลังองค์กรคนพิการผู้จำหน่ายสลากไทยชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาเรื่องการจัดสรรโควตาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้คนพิการ

นายวิชัย พันธ์สี เลขานุการกลุ่มฯ กล่าวว่า คนพิการที่ประกอบอาชีพขายสลากกินแบ่งทั่วประเทศมีจำนวนมาก แต่กลับได้รับการจัดสรรโควตาในการจำหน่ายไม่ถึง 13% โดยก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือยื่นต่อหลายหน่วยงาน รวมทั้งสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย แต่ผ่านมา 4-5 เดือน ยังไม่มีผลตอบรับอะไร จึงขอเรียกร้องให้นายกฯ ทำตามสัญญาที่เคยรับปากว่าจะจัดการให้ ขณะนี้จะครบวาระ 4 ปีแล้วยังไม่มีความช่วยเหลือไม่ว่าด้านใดๆ ให้กับคนพิการเลย

ในช่วงเย็นกลุ่มคนพิการได้เคลื่อนการชุมนุมไปยังบ้านของนายกรัฐมนตรี ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 โดยมีนายพินิจ ทวีสุข เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net