Skip to main content
sharethis

ปัตตานี-29 ธ.ค.47 เมื่อเวลา 10.30 น. ดต.มูฮำหมัด เบญญากาล เจ้าหน้าที่กองวิทยาการปัตตานี เจ้าหน้าที่วิทยา การปัตตานี ถูกคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีเขียว ป้ายทะเบียนสีแดง 003 ดักยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นยังไม่ทราบชนิด และขนาด จำนวน 3 นัด กระสุนเข้าบริเวณศีรษะ 1 นัด และตามลำตัวบริเวณหลังทะลุหน้าอก อาการสาหัส เหตุริมถนนรามโกมุท หมู่ 10 ต. บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี หน้าปากซอยกำนัน

อย่างไรก็ดี ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว โดยญาติ ๆ ได้นำศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยได้มีการฝังไว้ที่สุสานกูโบโต๊ะอาเยาะห์ ถ.ยะรัง ต.จะบังติกอ อ.เมือง จ.ปัตตานี

ส่วนประเด็นสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสืบสวน และสอบสวน คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องความไม่สงบในพื้นที่ เนื่องจาก ด.ต.มูฮำหมัด เป็นคนดีไม่เที่ยวเตร่รักครอบครัว

ส่วนอีกรายเหตุเกิดที่บริเวณหมู่ที่ 1 ต.กระโด อ.ยะรัง จ.ปัตตานี คนร้ายใช้มีดดาบฟันนายเพิ่ม ชูเมือง อดีตข้าราชการครูวัย 79 ปี ที่บริเวณศีรษะและข้อมือ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี

ก่อนหน้านี้เกิดเหตุคนร้ายจ่อยิงนายบันเทิง พัฒนกุล เจ้าของร้านขายหนังสือที่ จ.นราธิวาส เสียชีวิต และยิงครูโรงเรียนผดุงวิทย์ จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net