ประกันฯ ถล่มภูเก็ตซ้ำไม่จ่ายค่าชดเชยอาคาร

ภูเก็ต-1 ม.ค.48 ธุรกิจภูเก็ตถูกถล่มซ้ำหลังประกันฯ ไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายให้โรงแรม ห้าง และอาคารต่างๆ ที่เสียหายจากคลื่นยักษ์ซึนามิ อ้างเสียหายเพราะแผ่นดินไหว ไม่ใช่น้ำท่วมทำให้ไม่เข้าข่ายเนื่องจากไม่ได้ประกันภัยแผ่นดินไหว

ร.ท.ภูมิศักดิ์ หงษ์หยก ประธานชมรมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประ กอบการในจังหวัดที่ได้รับความเสียหายจากคลื่นยักษ์ซึนามิชัดถล่มจนเสียหาย อาทิ โรงแรม ห้างสรรพ สินค้าและอาคารร้านค้าต่างๆ ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากบริษัทประกันวินาศภัยปฏิเสธที่การจ่ายค่าสินไหมทดแทน

ทั้งนี้บริษัทฯ ประกันไม่ยอมส่งเจ้าหน้าที่บริษัทฯ เข้ามาสำรวจความเสียหายหรือถ่ายรูปอาคาร โดยอ้างว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา ไม่ใช่เกิดจากปัญหาน้ำท่วม

"แผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรการภูเก็ตไม่ได้รับผลกระทบอะไร อาคารยังไม่ร้าวเลย บ้านเรือนไม่เสียหาย แม้แต่ต้นไม้สักต้นยังไม่ล่ม แต่ที่ภูเก็ตได้รับผลกระทบนั้นเกิดน้ำท่วมจากคลื่นยักษ์ชัดถล่มไม่ใช่แผ่นดินไหว ซึ่งเข้าใจเหมือนกันว่าทำไมทางสมาคมประกันวินาศภัยจึงปฏิเสธความรับผิดชอบ ในขณะนี้ที่รถยนต์นั้นทางบริษัทประกันยินดีที่จะจ่ายเงินสินไหมทดแทนให้ทั้งหมด"ร.ท.ภูมิศักดิ์ กล่าว

ประธานชมรมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า คงต้องให้รัฐบาลเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหา เพราะหากทางบริษัทประกันวินาศภัยไม่รับผิดชอบ ผู้ประกอบการจะต้องมีการฟ้องร้องกันถึงศาลอย่างแน่นอน รวมถึงร้องเรียนไปยังกระทรวงพาณิชย์ในการให้การช่วยเหลือ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท