"ทักษิณ" หาเสียงเสนอ" บก.ถาวร" 3 จว.ใต้

----------------------------------------------------

กรุงเทพฯ-4 ม.ค.48 "ทักษิณ" หาเสียงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เสนอนโยบายเร่งด่วนรัฐบาลหน้า "ตั้งกองบัญชาการถาวร" ทำสงครามเต็มรูปแบบ

"การตั้งกองบัญชาการถาวร รัฐบาลต้องการส่งสัญญาณว่า พร้อมจะเผชิญหน้ากับการยั่วยุหรือการก่อความไม่สงบอย่างต่อเนื่องจนกว่าปัญหาจะสงบ" นายจักรภพ เพ็ญแข โฆษกรัฐบาล กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้

หน่วยดังกล่าว จะเป็นการตัดส่วนความรับผิดชอบจากกองทัพภาค 4 ออกมาเป็นหน่วยเฉพาะ เพื่อส่งสัญญาณว่า รัฐบาลพร้อมเผชิญหน้ากับการก่อความไม่สงบทุกรูปแบบ โดยจะเป็นนโยบายเร่งด่วนอันดับแรกของรัฐบาล หากได้รับความไว้วางใจกลับมาเป็นรัฐบาลสมัยที่สอง

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้งให้คณะรัฐมนตรีทราบว่า ขณะนี้การตัดวงจรผู้ก่อความไม่สงบในภาคใต้ใกล้จะเป็นความจริง ทางการได้ตัวคนดำเนินการ โดยการจับกุมมาดำเนินคดี และสอบสวนพฤติกรรมต่างๆ

นายจักรภพ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียืนยันว่า เมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งครั้งใหม่ จะเดินทางไปนอนค้างแรมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกครั้ง เพื่อผลักดันในเรื่องของการจัดตั้งหน่วยบัญชา การถาวรในพื้นที่ให้เป็นรูปธรรม

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ว่า การตั้งกองบัญชาการทหารในพื้นที่ เพื่อให้เกิดสันติสุขระยะยาว ทำให้นักลงทุน นักท่องเที่ยว นักธุรกิจและประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดเกิดความอุ่นใจ โดยหน่วยดังกล่าวจะคัดทหารชั้นดีลงไปประจำใน 3 จังหวัด และให้สวัสดิการเต็มที่

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท