ไทยส่งดีเอ็นเอเหยื่อซึนามิพิสูจน์

กรุงเทพฯ- 6 ม.ค.48 นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้หารือกับทางการจีนในเรื่องการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอศพผู้เสียชีวิตจากเหตุคลื่นยักษ์ซึนามิ ที่ยังไม่สามารถระบุได้ ทั้งนี้ทางการไทยจะส่งตัวอย่างดีเอ็นเอไปตรวจที่ประเทศจีนทั้งหมด โดยไทยจะส่งทีมแพทย์ร่วมตรวจสอบด้วย

รัฐมนตรีสาธารณสุขกล่าวว่า ทั้งนี้ตัวอย่างดีเอ็นเอจากทีมนิติเวชเก็บตัวอย่าง 3 ส่วน คือ ทีมจากกระทรวงยุติธรรม รับผิดชอบที่วัดย่านยาว 2,200 กว่าศพ คณะแพทย์จากมหาวิทยาลัยต่างๆ รับผิดชอบวัดบางม่วง 1,400 กว่าศพ และทีมตำรวจร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ที่เหลือ 1,000 กว่าศพ โดยจะเริ่มส่งตัวอย่างในส่วนของตำรวจและกระทรวงสาธารณสุขไปตรวจก่อนในวันพรุ่งนี้

สำหรับคณะกรรมการอำนวยการพิสูจน์ทราบศพเหยื่อซึนามินั้น มีกระทรวงหมาดไทย เป็นประธาน และมีกระทรวงสาธารณสุข โดยน.พ. ศุภชัย คุณารัตนพฤกษ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นเลขานุการ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท