Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-6 ม.ค.48 วันนี้ นายเฉลิมชัย เอกก้านตรง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องการเกิดแผ่นดินไหวรู้สึกได้ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดภูเก็ต โดยระบุว่า กรมอุตุนิยมวิทยาได้ตรวจสอบการเกิดแผ่นดินไหวล่าสุดบริเวณทะเลอันดามันและบริเวณหัวเกาะสุมาตราแล้ว พบว่ามีแผ่นดินไหวเมื่อเวลา 7.56 น. วันนี้ (6ม.ค.) มีศูนย์กลางอยู่ที่หมู่เกาะนิโคบาร์ หรือที่ละจูด 6.0 องศาเหนือ ลองติจูด 94.3 องศาตะวันออก

สำหรับจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้อยู่ห่างจากจังหวัดภูเก็ตประมาณ 450 กิโลเมตร ขนาดความแรงของแผ่นดินไหวอยู่ที่ 6.2 ตามมาตราริกเตอร์ ทำให้รู้สึกได้ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและบนอาคารสูงของจังหวัดภูเก็ต สำหรับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดสุราษฎร์ฯยังไม่ได้รับรายงาน และกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินเดีย รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.7 และ 5.8 ริกเตอร์ ในเช้าวันนี้บริเวณเกาะนิโคบาร์ของอินเดีย และเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย โดยแผ่นดินไหวระลอกแรกตรวจจับได้บริเวณนอกเกาะนิโคบาร์ เมื่อเวลา 05.42 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 07.12 น.ตามเวลาในไทย ส่วนระลอกที่ 2 ตรวจจับได้เมื่อเวลา 06.27 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 07.57 น.ตามเวลาในไทย นอกชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net