Skip to main content
sharethis

ปัตตานี- 13 ม.ค.48 เช้าวันนี้ เกิดเหตุระเบิดที่ร้านน้ำชา เลขที่ 56 ม.7 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ห่างจากค่ายอิงคยุทธบริหารเพียง 200 เมตร แรงระเบิดทำให้นายชัยพร ยูโซ๊ะ อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บและร้านได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า คนร้ายได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่องจุดชนวนระเบิดด้วยโทรศัพท์
มือถือไปซุกซ่อนใต้โต๊ะม้าหินขัด หน้าร้าน แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย และชาวบ้านรวม 10 คน ที่นั่งดื่มน้ำชาภายในร้านไม่ได้รับบาดเจ็บ

วันเดียวกัน เกิดระเบิดขึ้นที่โรงเรียนอนุบาลยะหริ่ง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี โดยจุดเกิดเหตุเป็นเพิงจำหน่ายอาหารหลังโรงเรียนอนุบาลยะหริ่ง โดยขณะเกิดเหตุมีทหาร 2 นายนั่งรับประทานอาหารอยู่ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ในเบื้องต้นคาดว่า เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ชนิดเดียวกันกับที่
คนร้ายได้นำไปวางไว้ใต้ม้าหินหน้าร้านน้ำชาในวันเดียวกัน

ช่วงค่ำ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงบ้านร้างริมถนนสายมูโนะ-โกลก บ้านบาโงมาแน หมู่ที่ 5 ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นของนายเจ๊ะอารง เจ๊ะมะ ทำให้เสียหายหมดทั้งหลัง

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net