Skip to main content
sharethis

ยะลา- 18 ม.ค.48 รายงานข่าวจาก จ.ยะลา ระบุว่า บริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ ถนนเทศบาล 3 อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งถูกลอบวางระเบิดจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีประชาชนในจังหวัดเขียนข้อความใส่กระดาษ ติดประกาศประณามการก่อเหตุความไม่สงบของกลุ่มผู้ก่อเหตุร้ายในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกิดขึ้นรายวัน

โดยเฉพาะเหตุลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยมีชาวเมืองยะลามามุงดูด้วยความสนใจเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ประชาชนที่มาสังเกตการณ์กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายกระทำเกินกว่าเหตุ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความสะเทือนใจให้กับประชาชนใน จ.ยะลา เป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนั้น พวกเขายังขอให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นรายวัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้บริสุทธิ์ และสามารถใช้ชีวิตในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อย่างปกติต่อไป

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net