Skip to main content
sharethis

ปัตตานี- 18 ม.ค.48 " สำหรับประเด็นสังหารนั้นน่าจะมีสาเหตุจากการทำร้ายเจ้าหน้าที่ครูเพื่อสร้างสถานการณ์ เพราะจากการสอบถามภรรยาไม่มีความขัดแย้งทั้งที่ทำงานและครอบครัว" นายสุรเทพ ตั๋นประเสริฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการระบุ

วันนี้ นายสุรเทพ และคณะ เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจแก่คณะครูในเขต 1 หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบยิงนายมานะ สาแม รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านป่าม่วง อำเภอสายบุรี เสียชีวิต ขณะเดินทางมาสอนหนังสือที่โรงเรียน และมอบเงินช่วยเหลือให้ครอบครัวนายมานะ 150,000 บาท รวมถึงให้สำนักงานพื้นที่การศึกษาจัดทำเอกสารเพื่อให้ความช่วยเหลือในเรื่องสิทธิต่าง ๆ ที่ควรได้รับ

นายวิมล กล่าวว่า แม้จะเกิดเหตุคนร้ายลอบยิงครูเสียชีวิต โรงเรียนในจังหวัดปัตตานีทั้ง 2 เขตพื้นที่การศึกษาไม่ได้หยุดสอน และจะเปิดการเรียนการสอนตามปกติ แม้จะยอมรับว่าทุกคนเสียขวัญมาก โดยเฉพาะโรงเรียนที่เกิดเหตุ เนื่องจากนายมานะ เป็นครูที่เพื่อนครูและนักเรียนรักใคร่ทุกคน เป็นผู้นำที่ชอบช่วยเหลือสังคม หลังจากสูญเสียครอบครัวก็ลำบาก เพราะมีภาระที่ต้องดูแลบุตรอีก 3 คน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net