พื้นใต้ทะเลระนองแยก คาดผลซึนามิ

ระนอง- 18 ม.ค.48 รายงานข่าว จ.ระนอง ระบุว่า เกิดปรากฎการณ์ผิดปกติขึ้นในทะเลอันดามัน บริเวณอ่าวแหลมสน ม.8 ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง โดยชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า มีฟองอากาศผุดขึ้นมาจากใต้ทะเลคล้ายน้ำเดือดเป็นแนวยาวจากตะวันออกไปยังตะวันตก ตามแนวคลองช้างแหกระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

นายชนรรถ แก้วบำรุง ปลัดอำเภอเมืองระนองกล่าวว่า ได้ให้ชาวบ้านดำน้ำลงไปสำรวจพบว่า ใต้ท้องทะเลลึกประมาณ 7 เมตร พบรอยแยกที่พื้นกว้างประมาณ 3 นิ้ว ยาวนับกิโลเมตร ทั้งมีฟองอากาศผุดขึ้นมาจำนวนมาก

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่และชาวบ้านไม่ทราบว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นคืออะไร แต่ได้เตือนให้ชาวบ้านที่ออกไปหาปลาในแถบนั้น ใช้ความระมัดระวัง แต่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า น่าจะเป็นผลมาจากคลื่นยักษ์ซึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ปีที่แล้ว ทั้งทางอำเภอได้รายงานให้จังหวัดทราบแล้ว เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านธรณีวิทยาตรวจสอบต่อไป

นายประพาส พัฒน์ชูชีพ กำนัน ต.ราชกรูด กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมาประมาณ 10 วันแล้ว และคอยสังเกตอยู่พบว่าฟองอากาศผุดขึ้นมาเช่นนี้ตลอด ทั้ง ๆ ที่ก่อนเกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ ไม่เคยเกิดฟองอากาศมาก่อน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท