นายกฯ ย้าย "วงกต" เพราะขาดทีมเวิร์ค

กรุงเทพฯ-21 ม.ค.48 "เพราะวงกตตั้งใจทำงานและเอาข้อมูลมาเสนอผมมากมายว่า ได้เตรียมทำอะไรต่ออะไร แต่เราต้องการการทำงานเป็นทีม รายการนี้ทำงานเดี่ยวไม่ได้ เรื่องทีมเวิร์คสำคัญ เพราะมันไม่สามารถใช้วิธีใดวิธีหนึ่งในการแก้ไขปัญหาได้ ต้องใช้หลายๆวิธีประกอบกัน" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำสั่งโยกย้าย พล.ต.ท.วงกต มณีรินทร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) ออกจากการดูแลพื้นที่ภาคใต้

ส่วนการเปลี่ยนตัวพล.ต.ท.ไพศาล ตั้งใจตรง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงมาดูแลแทนนั้น เนื่องจาก พล.ต.ท.ไพศาลเคยเป็นผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 และตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) มาก่อน ฉะนั้นจะรู้พื้นที่ การประสานงานในฐานะเป็นตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องประสานทั้งภาค 9 และตชด.จึงเข้าใจสถานการณ์พื้นที่ด้านการข่าว ฉะนั้นน่าจะทำงานได้ดี

"ความจริงแล้วพล.อ.สิริชัย เป็นคนนิ่มมาก เป็นคนที่พยายามสร้างความเข้าใจกับชุมชนและสังคมมากทีเดียว และสังเกตการจับกุมจะมีแต่การจับกุมภายใต้หมายจับเป็นส่วนใหญ่ การใช้กฎอัยการศึกน้อยมาก และการจับกุมตัวการใหญ่ๆ ก็จะใช้หมายศาลเป็นหลัก" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงปฎิเสธข่าวความขัดแย้งของ พล.ต.ท.วงกต กับ ผอ.กอ.สสส.จชต.

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท