ค่าไฟเพิ่ม 1 สต.หลังปรับเงินเดือนกฟภ.-กฟน.

กรุงเทพฯ- 25 ม.ค. 48 นายยุรนันทร์ ภมรมนตรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติแนวทางการปรับเงินเดือนของพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) โดยผลจากการปรับเงินเดือนทำให้กฟภ.และกฟน. มีค่าใช้จ่ายเงิน
เดือนพนักงานเพิ่มขึ้นในปี 2547 ประมาณ 751 ล้านบาทและ 339.4 ล้านบาทตามลำดับ

โดยทำให้อัตราส่วนค่าใช้จ่ายเงินเดือนพนักงานต่อค่าใช้จ่ายรวมอยู่ในอัตรา4.02% และ 3.23% ค่า
ใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทุก 1,000 ล้านบาทจะส่งผลให้ค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นประมาณ 1 สตางค์ต่อหน่วย

นายยุรนันท์กล่าวว่า การปรับเพิ่มเงินเดือนพนักงานครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้นเป็นการปรับเช่นเดียวกับรัฐวิสาหกิจอื่นที่คณะรัฐมนตรีมีมติไปเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งการปรับเงินเดือนครั้งนี้ เป็นการปรับเพิ่มในอัตราที่เท่ากัน เนื่องจากอยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกันและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่คณะรัฐมนตรีมีมติไว้โดยพนักงานระดับผู้บริหารควรได้รับการปรับเพิ่มในอัตราที่ต่ำกว่าพนักงานระดับปฏิบัติการ

โดยการปรับเพิ่มเงินเดือนพนักงานที่มีตำแหน่งต่ำกว่าผู้อำนวยการฝ่ายหรือตำแหน่งที่เรียกชื่ออย่างอื่นซึ่งเทียบเท่ากับผู้อำนวยการฝ่ายให้ปรับเงินเดือนในอัตรา 3 %และปรับเพิ่มอีก 2 ขั้นพนักงานตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายหรือตำแหน่งที่เรียกชื่ออย่างอื่นซึ่งเทียบกับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขึ้นไปให้ปรับเงินเดือนไม่เกิน 8%โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2547 เป็นต้นไป

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท