Skip to main content
sharethis

ประชาไท-2 ก.พ.48 รอยเตอร์ - กลุ่มนักอนุรักษ์หลายสิบคนจากกลุ่มโปรฟาอูนาซึ่งเป็นองค์กรเอกชนเพื่อการอนุรักษ์สัตว์ของอินโดนีเซีย รวมตัวเดินขบวนประท้วงหน้าสถานทูตไทยในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียเพื่อต่อต้านการนำเข้าลิงอุรังอุตังมาใช้ในการแสดงให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมตามสวนสัตว์ในประเทศไทย

โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้จูงบอลลูนรูปลิงอุรังอุตัง พร้อมกับป้ายผ้าสีเหลืองสดที่ระบุให้มีการต่อต้านประเทศไทยและชื่อเว็บไซต์ของกลุ่มมาติดไว้หน้าสถานทูต

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ปีที่แล้วกลุ่มนักอนุรักษ์ดังกล่าวได้เรียกร้องให้รัฐบาลไทยส่งลิงอุรังอุตังที่ใช้ในการแสดงการต่อยมวยกลับคืนสู่บ้านเกิด เนื่องจากสวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์ในประเทศไทยถูกกล่าวหาว่าลักลอบนำลิงอุรังอุตังจากเกาะบอร์เนียวและเกาะสุมาตราเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย จึงเรียกร้องให้รัฐบาลไทยลงโทษสวนสัตว์ดังกล่าว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net