เปิด "มัสยิดกรือเซะ" ให้ทำพิธีละหมาด

ปัตตานี- 4 ก.พ.48 นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ได้เปิดโอกาสให้ชาวบ้าน ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชนชาวมุสลิมเข้าไปประกอบศาสนกิจ ทำพิธีละหมาดในมัสยิดกรือเซะตามปกติแล้ว

ทั้งนี้ทางการได้ปิดมัสยิดกรือเซะเพื่อทำการซ่อมแซมหลังเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและมัสยิดได้รับความเสียหายจากกระสุนปืนและแรงระเบิด

นอกจากนั้น ได้ประสานไปยังผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในระดับท้องถิ่น และระดับจังหวัด เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดปัตตานี และพื้นที่ใกล้เคียง ได้ร่วมงานฉลองมัสยิดกรือเซะที่บูรณะเสร็จสิ้นแล้ว

ขณะนี้ยังต้องรอการประสานและยืนยันจากผู้เกี่ยวข้องอาทิ พล.อ.ศิริชัย ธัญญศิริ ผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) ข้าราชการฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่จากกรมศิลปากร ผู้ดำเนินการบูรณะซ่อมแซมมัสยิด รวมทั้งผู้นำศาสนาในพื้นที่เพื่อกำหนดวันที่ชัดเจนในการจัดงาน เพื่อให้งานครั้งนี้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย และเป็นการแสดงสัญลักษณ์ของความสันติสุขที่กำลังจะกลับมาอีกครั้ง

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท