Skip to main content
sharethis

นราธิวาส- 4 ก.พ.48 ตีหนึ่งวันนี้ นายอับดุลกอเดร์ มะเด็ง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 บ.สโลว์ ม.9 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มยิงด้วยปืนลูกซองจำนวน 3 นัด บริเวณลำตัว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถเก๋งไปธุระในตัวเมืองตันหยงมัส อ.ระแงะ และเดินทางกลับบ้าน ขณะเดินลงจากรถเพื่อเปิดประตูบ้าน มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแอบซุ่มอยู่บริเวณมุมมืดหลังต้นไม้ใหญ่ฝั่งตรงข้าม ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่จนล้มคว่ำลงกับพื้นเสียชีวิตทันที ส่วนคนร้ายอาศัยความมืดหลบหนีไปในสวนยางพารา

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า จากรายงานในทางลับของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ตายมีพฤติกรรมเป็นแกนนำของกลุ่มแนวร่วมผู้ไม่หวังดี และยังมีอาชีพเป็นมือปืนรับจ้าง ซึ่งก่อคดีต่างๆ ในพื้นที่นราธิวาส มาอย่างโชกโชน ทั้งการนำกำลังดักซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ทหารชุด รปภ.ครู ในพื้นที่ บ.สโลว์ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ตาย

พร้อมทั้งได้ร่วมกับสมาชิกแกนนำก่อเหตุวางระเบิด ยิงตำรวจ และประชาชนผู้บริสุทธิ์ในพื้นที่ระแงะ จะแนะ อีกด้วย แต่เจ้าหน้าที่ไม่มีประจักษ์พยานหลักฐานเพียงพอที่จะรวบรวมเพื่อขออนุมัติออกหมายศาลเพื่อทำการจับกุมตัว เนื่องจากไม่มีพยานบุคคลให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพราะกลัวอิทธิพลของผู้ตาย

ในเบื้องต้นทางการสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะมาจากฝีมือของกลุ่มแกนนำแนวร่วมในขบวนการของกลุ่มผู้ไม่หวังดีลอบสังหาร โดยแยกไว้ 2 ประเด็น คือ 1.ถูกตัดตอนจากขบวนการ เนื่องจากทางขบวนการเกรงความลับรั่วไหล 2.เป็นการหักหลังเรื่องผลประโยชน์ที่แบ่งปันการรับจ้างก่อเหตุร้ายที่ไม่ลงตัว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net