Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 8 ก.พ.48 นายบัญญัติ บรรทัดฐาน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคแสดงเจตจำนงที่จะลาออกจากตำแหน่ง โดยในวันที่ 10 ก.พ.นี้จะมีการประชุมเพื่อแต่งตั้งคณะผู้บริหารชุดใหม่ขึ้นมารักษาการก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นายบัญญัติและนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรคประกาศลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้สำหรับตำแหน่งผู้นำพรรคฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรนั้น พรรคจะหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองอีกครั้ง ซึ่งหากถือหลักข้อกฎหมายในลักษณะที่ปฏิบัติได้ ก็ไม่น่าเป็นมีปัญหาเรื่องการว่างเว้นตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่หัวหน้าพรรคคนใหม่จะต้องทำคือ การทำความเข้าใจกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในทางการเมืองและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองที่เป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่ยังต้องคงไว้คืออุดมการณ์ที่เป็นพื้นฐานของพรรค แต่สิ่งที่จะมารับใช้อุดมการณ์ในเชิงวิธีการ โครงสร้างบุคลากร วัฒนธรรมการทำงานคงจะต้องมีการปรับเปลี่ยนกันครั้งใหญ่

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net