Skip to main content
sharethis

สำนักข่าวบีบีซี รายข่าวว่า สำนักพระราชวงศ์อังกฤษออกแถลงการณ์หมายกำหนดการพิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์กับนางคามิลลา พาร์กเกอร์ โบวล์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 เมษายนนี้
พระราชพิธีจะจัดกันเป็นการภายใน ผู้ที่เข้าร่วมในพิธีจะมีเฉพาะเชื้อพระวงศ์และญาติมิตรของนางพาร์กเกอร์ โบวล์ และจะไม่มีพิธีทางศาสนา

หลังจากนั้น นางพาร์กเกอร์ โบวล์จะได้รับแต่งตั้งเป็นดัชเชสแห่งคอนวอลล์ ไม่ใช่เจ้าหญิงแห่งเวลส์ และเมื่อถึงเวลาที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เสด็จเสวยราชสมบัติ นางพาร์กเกอร์ โบวล์ จะไม่ได้รับการสถาปนาเป็นพระราชินี

ทั้งนี้ความรักระหว่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลสกับนางคามิลลา พาร์กเกอร์ โบวล์ นั้น แดน ไอแซคส์
ผู้สื่อข่าวบีบีซี บอกว่าเป็นที่รู้กัน แต่ไม่เปิดเผย มาเป็นแรมปี ก่อนจะเปิดเผยกันต่อสาธารณะเมื่อราว 5 ปีก่อน

ในขณะนั้น มีการปรับภาพลักษณ์นางพาร์กเกอร์ โบวล์ เพื่อให้ชนะใจคนอังกฤษ ที่ไม่ค่อยชื่นชอบเธอ แต่ชื่นชมไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์มากกว่า ถึงแม้เธอจะถึงแก่อสัญกรรมไป 8 ปีแล้ว

แต่การเปิดเผยของไดอาน่าว่า ชีวิตคู่ที่ล่มไปเป็นเพราะนางพาร์กเกอร์ โบวล์ทำให้คนอังกฤษกลุ่มใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการอภิเษกสมรสใหม่ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ อย่างไรก็ดีในระยะหลังทัศนะของพระราชวงศ์และประชาชนที่มีต่อนางพาร์กเกอร์ โบวล์ค่อยๆ เปลี่ยนไป

เป็นที่รู้กันว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงเสียพระทัยมาตลอดที่ไม่ทรงอภิเษกสมรสกับ นางสาวคามิลลา ชานด์ ตั้งแต่ตอนที่พระองค์กับฝ่ายหญิงยังไม่มีพันธะใด ๆ

ทั้งนี้นางพาร์กเกอร์ โบวล์ หย่าขาดจากสามีเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

นายกรัฐมนตรีอังกฤษโทนี่ แบลร์ กล่าวถวายพระพรแด่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และแสดงความยินดีกับนางพาร์กเกอร์ โบวล์ด้วย เช่นเดียวกับอาร์ชบิชอปแห่งแคนเทอเบอรี่ ซึ่งดำรงตำแหน่งอัครสังฆราชของนิกายเชิร์ชออฟอิงแลนด์

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net