Skip to main content
sharethis

โฮจิมินห์ ซิตี้-16 ก.พ.48 เจ้าหน้าที่เวียดนาม แถลงวันนี้ว่า รัฐบาลได้ประกาศห้ามเลี้ยงสัตว์ปีกทุกชนิดในนครโฮจิมินห์ ซิตี้ เมืองธุรกิจทางตอนใต้ของเวียดนามในปีนี้ เพื่อที่จะจำกัดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนกไปสู่มนุษย์

ทั้งนี้นายเหงียน เทียน นาน รองประธานคณะกรรมการประชาชนของนครโฮจิมินห์ ซิตี้ แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 14 ที่ผ่านมา ครอบครัวเล็กๆ ที่เลี้ยงไก่ใน 11 เขต ภายในตัวเมืองต้องสังหารไก่ของตนหรือแจ้งจำนวนแก่เจ้าหน้าที่ หลังจากที่ได้ลงทะเบียน กับฝ่ายโรคระบาดของสัตว์เรียบร้อยแล้ว

การตัดสินใจเช่นเดียวกันนี้ ได้มีการบังคับใช้กับพวกเป็ดตั้งแต่ต้นปีนี้ ขณะเดียวกัน กระทรวงเกษตรของเวียดนามได้ตัดสินใจที่จะไม่ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการสิ้นสุดของการระบาดโรคไข้หวัดนก ซึ่งกลับมาอีกครั้งตอนปลายปี 2547

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net