Skip to main content
sharethis

นราธิวาส- 17 ก.พ.48 เวลาประมาณ 19.00 เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณบาร์เบียร์ที่ตั้งอยู่ในซอยสวัสดี ระหว่างโรงแรมมารีน่าและร้านอาหารใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 4 ราย และเสียชีวิตเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลอีก 2 ราย ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 53 ราย

เหตุระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้นในวันเดียวกันกับที่นายกรัฐมนตรีเดินทางลงตรวจพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ปรับเปลี่ยนกำหนดการกระทันหัน โดยเช่าเหมาลำเครื่องบินจากบริษัทบางกอกแอร์เวย์ บินไปช่วยลูกพรรคไทยรักไทยหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ที่ จ.อุบลราชธานีแทน

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นระเบิดแบบแสวงเครื่องน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 50 กิโลกรัม ถูกวางไว้ในรถยนต์ไม่ทราบทะเบียนซึ่งจอดไว้ริมถนนใกล้ร้านอาหารในซอยสวัสดี ซึ่งแรงระเบิดได้ทำให้ร้านด้านตรงข้างจุดเกิดเหตุ พังยับรวด 7 คูหา ผนังปูนชั้น 2 ของโรงแรมมารีน่าซึ่งอยู่ใกล้เคียงร้าวและถล่มลงมา รถยนต์ 7 คัน และรถจักรยานยนต์ 4 คัน ได้รับความเสียหาย

รายงานข่าวแจ้งว่าเช้าวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีบินด่วนจาก จ.อุบลราชธานี ลงไปที่ อ.สุไหงโกลก เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วยตนเอง

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net