ฟันธงระเบิดโก-ลกฝีมือ" ลูกคนถูกหมายจับ"

กรุงเทพฯ-18 ก.พ.48 รอยเตอร์รายงานคำสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีถึงเหตุการณ์ระเบิดที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เมื่อค่ำวานนี้ (17 ก.พ.)ว่า ไม่ใช่ฝีมือขบวนการก่อการร้ายข้ามชาติ แต่เป็นการกระทำของลูกผู้ที่ถูกทางการออกหมายจับ เพื่อต้องการกดดันรัฐบาล

"ผมรู้ว่ามันจะมีเหตุระเบิดขึ้นมา เขาแจ้งผมมาก่อนแล้วว่าจะมีระเบิดอีกหลายทีเหมือนกัน แต่จะไม่ร้ายแรง แต่(ระเบิดที่สุไหงโกลก)มันไม่ใช่ฝีมือของคนต่างชาติ เรารู้ว่าเป็นลูกของคนที่ถูกออกหมายจับ ต้องการกดดันรัฐบาลให้หยุดตามจับ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณยังระบุว่า เหตุการณ์ระเบิดเมื่อคืนวานนี้ ไม่ใช่คาร์บอมบ์ เป็นเพียงลักษณะของการนำระเบิดไปซุกไว้ และบังเอิญแรงระเบิดเกิดขึ้นบริเวณใกล้กับหม้อแปลงและร้านแก๊ส ทำให้เกิดแรงดันระเบิดที่มากกว่าปรกติ

"วันนี้เหตุการณ์มันร้ายแรงกว่าที่พูด วันนี้มันจะแบ่งแยกดินแดนท่าเดียว อีกไม่กี่วันผมกำลังสั่งให้เขาตัดต่อเรื่องราวทั้งหมด จะออกทีวีพูล ฉายให้ดูว่า เรื่องราวเป็นมาอย่างไร คนไทยเป็นเจ้าของประเทศเหมือนกันจะได้รู้บ้าง" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท