Skip to main content
sharethis

ยะลา- 28 ก.พ.48 พ.อ.สมควร แสงภัทรเนตร โฆษกกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) เปิดเผยว่า เร็วๆ นี้ จะมีการจัดตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษา กอ.สสส.จชต.ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะเชิญผู้แทนภาคประชาชนในพื้นที่ของแต่ละจังหวัด เช่น ผู้นำศาสนาอิสลาม พุทธ คริสต์ รวมทั้งผู้นำชุมชน นักวิชาการและผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาในแต่ละจังหวัด เพื่อร่วมมือกันเสนอแนะทางออก และให้ความคิด เห็นในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ต่อ กอ.สสส.จชต.

"คณะกรรมการที่ปรึกษานี้ จะมีการแต่งตั้งจังหวัดละหนึ่งชุดประกอบด้วย ผู้แทนภาคประชาชน ผู้นำศาสนาอิสลาม ผู้นำศาสนาพุทธ ผู้นำศาสนาคริสต์ ผู้นำชุมชน นักวิชาการ และผู้แทนภาคประชาชน มีหน้าที่ให้คำปรึกษาต่อจังหวัดนั้นๆ และ กอ.สสส.จชต. เกี่ยวกับการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้" พ.อ.สมควร กล่าว

พ.อ.สมควร เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับกระบวนการสรรหาที่ปรึกษานั้น จะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 2548 โดย กอ.สสส.จชต.จะเชิญผู้แทนภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาประชุมร่วมกัน เพื่อระดมความคิดเห็นหาข้อสรุปเบื้องต้นว่า คณะกรรมการที่ปรึกษาดังกล่าว ควรจะมีรูปแบบหรือวิธีการดำเนินงาน รวมถึงแนวทางการคัดเลือกอย่างไร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net