Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-28 ก.พ.48 นายมัสรัน เบ็นกาลิค นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางการมาเลเซียได้คาดโทษข้าราชการมาเลเซีย ที่ไม่ได้ขออนุญาตก่อนเดินทางเข้ามาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ถ้าได้รับบาดเจ็บ หรือเกิดอุบัติเหตุใดๆ จากความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะถูกจำคุก 3 เดือนปรับ 30,000 บาท และอาจจะถึงขั้นไล่ออก

หลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์หลัง ที่อำเภอสุไหงโก - ลก จังหวัดนราธิวาส นายอัสมิน คาลิก รัฐมนตรีมหาดไทยมาเลเซีย ได้กำชับไม่ให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาที่อำเภอสุไหงโก - ลก เนื่องจากไม่มั่นใจความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งซบเซามาก่อนหน้านี้ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง

รายงานข่าวจากประเทศมาเลเซียแจ้งว่า ขณะนี้บรรดาหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ หรือวิทยุ โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์จีน ได้เจาะลึกเหตุการณ์ความไม่สงบต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่าจังหวัดนราธิวาส เป็นพื้นที่ที่ชาวมาเลเซีย ไม่ควรเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว

พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับให้ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กำหนดมาตรการเชิงรุกโดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม พร้อมทั้งปรับยุทธวิธีการทำงานให้ประชาชนมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวทหาร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net