Skip to main content
sharethis

นราธิวาส- 9มี.ค.48 นายอับดุลเร๊าะห์มาน อับดุลสอมัด ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตนได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์ขอให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการสมานฉันท์แห่งชาติ ที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน แต่ตนยังไม่ตอบตกลง รอให้มีการติดต่อเป็นทางการกลับมาอีกครั้ง และต้องศึกษาถึงภารกิจของคณะกรรมการชุดนี้ก่อน

"ที่ผ่านมา ผมได้เสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปหลายครั้งแล้วจนรู้สึกเบื่อ หากเข้าไปเป็นกรรมการชุดนี้แล้ว ไม่รู้ว่าจะทำประโยชน์ได้มากแค่ไหน และข้อเสนอของคณะกรรมการ จะได้รับการตอบสนองจากรัฐบาลหรือไม่ ดังเช่น กรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่เคยลงมารับฟังความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ แต่สุดท้ายข้อเสนอเหล่านั้นก็สูญเปล่า ไม่ได้รับการตอบสนองแม้แต่ข้อเดียว ถ้าเป็นเช่นนั้นอีก ผมก็ไม่รู้จะไปเป็นกรรมการทำไม" นายอับดุลเร๊าะห์มาน กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net