คลอดแล้วโครงการตำบลละล้านชายแดนใต้

สงขลา- 16 มี.ค.48 พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ ผู้อำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผอ.สสส.จชต.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการตำบลสานสัมพันธ์ ซึ่งจะจัดสรรงบประมาณให้กับ 250 ตำบลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตำบลละ 1 ล้านบาทว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกคณะกรรมการของแต่ละตำบล โดยกำหนดเงื่อนไขให้แต่ละตำบลมีคณะกรรมการ 11 คน ประกอบด้วย 3 ฝ่าย คือ ข้าราชการ ผู้นำชุมชน และผู้นำศาสนา ส่วนผสมของกรรมการอาจจะมีปลัดอำเภอ เกษตรตำบล สาธารณสุขตำบล ครู พัฒนากร ตำรวจ ผู้นำชุมชน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล และผู้แทนภาคประชาสังคม เป็นต้น

พล.อ.สิริชัย เปิดเผยว่า เมื่อได้คณะกรรมการตำบลแล้ว กองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชฃายแดนภาคใต้ จะจัดอบรมให้ความรู้ทางวิชาการให้กับทีมงานตำบลสานสัมพันธ์ทั้ง 250 ทีม แบ่งเป็น 7 รุ่น รุ่นละ 2 วัน โดยจะอบรมรุ่นแรกวันที่ 21 มีนาคม 2548 เพื่อสร้างความเข้าใจในหน้าที่บทบาทของทีมตำบลสานสัมพันธ์ ที่จะต้องร่วมมือกับประชาชนในตำบล จัดทำโครงการพัฒนาร่วมกัน ตามความความต้องการของประชาชนแต่ละตำบล

สำหรับโครงการตำบลสานสัมพันธ์ มีนายศิวะ แสงมณี รองผู้อำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นผู้รับผิดชอบ มีสำนักงานกระทรวงมหาดไทยส่วนหน้า เป็นหน่วยดำเนินการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท