"สนั่น" บุกสมัชชาฯ ให้สัญญาช่วยคนจน

ประชาไท-16 มี.ค. 48 เช้าวันนี้ ก่อนเวลาเดินขบวนของสมัชชาคนจนและพันธมิตรเล็กน้อย ตัวแทนจากพรรคมหาชน นำโดย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค นายอรรถพล สรสุชาติ รักษาการหัวหน้าพรรค และนายสังศิต พิริยะรังสรรค์ เดินทางมาเยี่ยมและให้คำสัญญาว่าจะสนับสนุนกลุ่มสมัชชาฯ เต็มที่

พรรคมหาชนนับเป็นพรรคการเมืองที่สอง ที่เดินทางมาพบกับสมัชชาคนจน หลังจากวานนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคเดินทางมาพูดคุยปราศรัยกับสมัชชาคนจน

พล.ต.สนั่น ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า ที่มานั้นมาในฐานะที่ปรึกษาของพรรคมหาชน และเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาก่อนทำให้ทราบปัญหาดี และแม้ว่าพรรคจะมีส.ส.เพียง 2 คน แต่ก็เป็น ส.ส.อีสาน ซึ่งยินดีสนับสนุนการต่อสู้เพื่อสิทธิของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย

ด้านนายอรรถพล กล่าวถึงแนวทางของพรรคในการร่วมแก้ไขปัญหากับทางสมัชชาคนจนว่า จะเป็นไปในด้านของการช่วยสนับสนุน ทั้งส.ส. 2 คนของพรรค หรือในด้านข้อมูลหรือการสรรหานักวิชาการมาพูดคุยช่วยวิเคราะห์ปัญหา หากทางสมัชชาต้องการ

"ทางพรรครู้ว่า ปัญหาที่สมัชชาเผชิญนั้นไม่สามารถแก้ไขได้ในวันสองวัน แต่คิดว่า 4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลไม่ให้ความสนใจ หรือใส่ใจในปัญหาของชาวบ้านระดับล่างเท่าที่ควร ดังนั้นขอให้พี่น้องสมัชชาเคลื่อนไหวอย่างเป็นระบบและขับเคลื่อนภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ซึ่งพรรคก็พร้อมให้การสนับสนุนทุกอย่างเท่าที่ทำได้" รักษาการหัวหน้าพรรคกล่าว

สิรินภา อิ่มศิริ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท