Skip to main content
sharethis

ประชาไท-16 มี.ค. 48 นายชัยพันธ์ ประภาสวัติ ที่ปรึกษาสมัชชาคนจนกล่าวว่า พอใจในกระแสตอบรับจากฝ่ายต่าง ๆ ที่มีต่อการประชุมของสมัชชาและเครือข่ายพันธมิตร ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา

นายชัยพันธ์ กล่าวว่า จากการประเมินโดยนำความคิดเห็นของชาวบ้านที่พูดคุยกันตลอด 2 วันที่ผ่านมารวมวันนี้ด้วยแล้ว นับว่าเป็นที่น่าพอใจและเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งที่จริงแล้วทางสมัชชาฯ เอง ก็ไม่ได้คาดหวังกับรัฐบาลที่จะมารับฟังหรือแก้ไขปัญหา แต่สิ่งที่คาดหวังก็คือ สื่อและกลุ่มพันธมิตร จะรับฟังและเป็นกระบอกเสียงให้กับทางสมัชชาฯ

"ก็ดีใจที่ทาง สื่อ นักวิชาการ หรือนักการเมืองบางกลุ่ม ให้การยอบรับพวกเรามากขึ้น เป็นฐานเสียงในการบอกเล่าและทำความเข้าใจสมัชชาฯ ต่อสังคมมากขึ้น ตลอดระยะเวลาในการชุมนุมก็มีหลายฝ่ายมาแสดงความคิดเห็น มาแสดงความยินดีที่จะช่วยเหลือ ซึ่งยกเว้นแต่รัฐบาลที่ไม่ส่งตัวแทนมาเลย" ที่ปรึกษาสมัชชาคนจน กล่าวต่ออีกว่า การมารวมตัวของกลุ่มในครั้งนี้ถือว่าได้ผลพอสมควร ในการที่จะตรวจสอบรัฐบาลนอกสภา และสื่อก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการติดตามตรวจสอบรัฐต่อไป

"ช่วยบอกนักการเมืองที่กระหยิ่มยิ้มย่องในตอนนี้ด้วยว่า ต่อไปขอให้ระวังตัวมากขึ้น เพราะการตรวจสอบจะเข้มข้นมากขึ้นกว่าฝ่ายค้านมาก" นายชัยพันธ์กล่าวทิ้งท้าย

สิรินภา อิ่มศิริ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net