Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-4 เม.ย.48 พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระ
ทรวงมหาดไทย กล่าวถึงเหตุระเบิดที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ว่า โทรทัศน์วงจรปิดภายในสนาม บินหาดใหญ่สามารถจับภาพคนร้ายได้แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรูปพรรณ สัณฐาน เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อรูปคดี ทั้งนี้เห็นว่าจำเป็นต้องมีการบูรณาการด้านการข่าวที่เกี่ยวกับความมั่นคงและความปลอดภัยของชาติด้วย

พล.ต.ท.ไพศาล ตั้งใจตรง รองผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) กล่าวว่า ในเบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเหตุลอบวางระเบิดทั้ง 3 แห่งในจังหวัดสงขลานั้น มาจากฝีมือของกลุ่มบุคคลใด เนื่องจากต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานจากเจ้าหน้าที่อย่างละเอียด ประกอบกับภาพถ่ายจากโทรทัศน์วงจรปิดภายในสนามบินหาดใหญ่ก่อน

แต่ทั้งนี้เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุระเบิดทั้ง 3 แห่ง ทั้งที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่, ห้างคาร์ฟูร์ และโรงแรมกรีนเวิลด์ พาเลซ อ.เมือง จ.สงขลาน่าจะเป็นกลุ่มที่มีความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกัน เนื่องจากได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกันทั้ง 3 จุด

พล.ต.ท.มาโนช ไกรวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ลอบวางระเบิดที่อำเภอหาดใหญ่ และตัวเมืองสงขลา เกี่ยวโยงกับการก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากดูพฤติกรรมแล้ว มีความเกี่ยวเนื่องและคล้ายคลึงกัน เห็นได้จากรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายนำมาวางระเบิดที่โรงแรมกรีนด์เวิลด์ เป็นรถที่ขโมยมาจากอำเภอเมืองปัตตานี เมื่อเดือนธันวาคม 2547 แต่ยังไม่มั่นใจว่าเป็นฝีมือกลุ่มใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net