Skip to main content
sharethis

แถลงการณ์สำนักนายกรัฐมนตรี
เรื่องกรณีเหตุการณ์วางระเบิดที่อำเภอเมืองสงขลาและอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายสร้างความปรองดองและใช้แนวทางสันติวิธี โดยจัดตั้งคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติขึ้น เพื่อคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้นและสร้างบรรยากาศแห่งความสามัคคีของคนในชาติขึ้นนั้น เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2548 ปรากฏว่ามีคนกลุ่มหนึ่งได้ก่อเหตุอันเลวร้ายขึ้น ด้วยการวางระเบิดขนาดเล็กที่อำเภอเมืองสงขลาและอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำให้ประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บ ตลอดจนทรัพย์สินของทางราชการและเอกชนได้รับความเสียหายเป็นอันมาก

รัฐบาลขอแสดงความเสียใจมายังญาติพี่น้องของผู้สูญเสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหลาย อย่างสุดซึ้ง และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ รัฐบาลขอประณามการกระทำอันโหดเหี้ยมและไร้มนุษยธรรมครั้งนี้ และจะเร่งดำเนินการจับกุมบุคคลที่เป็นต้นเหตุเหล่านี้มาลงโทษให้ได้

ขณะเดียวกันจะเพิ่มมาตรการวางระบบป้องกันให้เข้มงวดรัดกุมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในจุดที่อ่อนไหวให้เป็นมาตรฐานสากลโดยเร็วที่สุดต่อไป รัฐบาลมีความเชื่อมั่นว่าพลังแห่งความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศในอันจะสร้างบรรยากาศความสมานฉันท์อย่างแท้จริงจะช่วยกันยับยั้งไม่ให้กลุ่มบุคคลเหล่านี้กระทำการอย่างอุกอาจเหิมเกริมและไร้ซึ่งมนุษยธรรมเช่นนี้อีกต่อไป

จึงแถลงมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net