ปูพรมค้นผู้ต้องสงสัยพันถล่มเจาะไอร้อง

นราธิวาส- 5 เม.ย.48 เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ วังสุภา รักษาการผู่กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษจังหวัดนราธิวาสและทหาร สนธิกำลังร่วมกันกว่า 100 นาย เข้าตรวจค้นบริเวณชายคลองด้านหลังสถานีตำรวจภูธรอำเภอเจาะไอร้อง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายซุ่มยิงเครื่องยิงกระสุนปืน เอ็ม 79 ถล่มโรงพักเจาะไอร้อง เมื่อคืนวันที่ 3 เมษายน 2548 ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นป่าทึบทะลุเข้าไปยังสวนยางพาราของชาวบ้านได้

นอกจากนี้ยังเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายมะแซ อูเซ็ง แกนนำแนวร่วมป่วนใต้คนสำคัญที่มีค่าหัว 1 ล้านบาทและบุกเข้าตรวจค้นบ้านชาวบ้านชนิดปูพรม 56 หลัง ที่บ้านเจาะเกราะ หมู่ที่1 ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง ซึ่งต้องสงสัยว่าอาจเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ ใช้เวลาตรวจค้นอย่างละเอียดนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ไม่พบเครื่องยิงกระสุนและกระสุนปืนเอ็ม 79 ของคนร้ายแต่อย่างใด

พ.ต.ท.สุริยา บุญจันทร์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเจาะไอร้องเจาะไอร้อง กล่าวว่า คนร้ายได้พุ่งเป้ามาที่บ้านพักของตน แต่โชคดีที่กระสุนปืนไม่ทำงาน จึงทำให้ตนและเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย และในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานจาก จ.นราธิวาส ได้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมกับทำลายกระสุนปืนทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

"ขณะนี้ได้เตรียมนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาระดับสูงเพื่อจะของบประมาณจัดซื้อตาข่ายและลวดเหล็กเพื่อนำมากั้นบริเวณรอบๆ โรงพักและเป็นการป้องกันคนร้ายที่อาจจะลักลอบเข้ามาซุ่มโจมตีอีก" พ.ต.ท.สุริยากล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท