โพลคนกรุงร่วมใจประณามมือบอมบ์หาดใหญ่

กรุงเทพฯ - 6 เม.ย.48 โพลอัสสัมชัญระบุ คนกรุงกว่า 87.5% ร่วมใจประณามมือระเบิดท่าอากาศยานหาดใหญ่ ขณะเดียวกันยังไม่มั่นใจระบบการรักษาความปลอดภัยสนามบิน ทั้งยังกังวลว่า จะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยที่กรุงเทพฯ

สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ รายงานผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลจำนวน 1,471 คน ถึงเหตุการณ์การวางระเบิดท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 87.5 % เห็นว่า ควรประณามผู้ก่อการร้ายที่กระทำการดังกล่าว

นอกจากนั้น กว่า 86.1% เห็นว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำเป็นต้องปรับปรุงและเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัยของสนามบิน โดย 61.4%ยังไม่มีความเชื่อมั่นในระบบดังกล่าว และ 56.1 % หวาดกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังเช่นที่ อ.หาดใหญ่ และ อ.เมือง จ.สงขลา ในกรุงเทพฯ

สำหรับประเด็นความเชื่อมั่นว่า กลุ่มบุคคลต่างๆ จะยินยอมให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินตรวจค้นก่อนขึ้นเครื่องบิน โดยผู้ตอบแบบสอบถามเห็นว่า กลุ่มแรกที่ยอมให้ตรวจค้นคือ ประชาชน 93.6% รองลงมาคือ สื่อมวลชน ส่วนระดับรัฐมนตรีอยู่ที่ 5.9%

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท