Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 6 เม.ย. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ข้างร้านข้าวแกงเจ๊แลก บนถนนสายทอง1 เขตเทศบาลเมืองสุไหง-โกลก จ.นราธิวาส ภายหลังเกิดเหตุนางวรรณา คงคีรี อายุ 43 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า คนร้ายน่าจะนำวัตถุต้องสงสัยมาไว้ในกระถางต้นไม้หน้าร้านตั้งแต่ตอนกลางคืน เมื่อตนมาพบรู้สึกผิดสังเกตว่าต้นกุหลานหินที่อยู่ในกระถางนั้นไม่ได้ปลูก จึงให้สามีนำกระถางดังกล่าวไปทิ้งหลังบ้าน จากนั้นแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ แต่ก็เกิดระเบิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.สุรศักดิ์ รมยานนท์ ผกก.สภ.อ.สุไหงโก-ลก กล่าวว่า ขณะกำลังทำการตรวจสอบหลังได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายซึ่งซุ่มอยู่ได้จุดฉนวนระเบิดแสวงเครื่องที่วางไว้ เป็นเหตุให้ ส.ต.ท.มะอาซิ มะมิงสตาปอเยาะ ผบ.หมู่ ป. สภ.อ.สุไหงโก-ลก ถูกสะเก็ดระเบิดที่ใบหูด้านขวา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ร้านดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ไปนั่งดื่มน้ำชาและรับประทานอาหารเป็นประจำ จึงเป็นไปได้ว่าการวางระเบิดดังกล่าวเป็นไปเพื่อสังหารเจ้าหน้าที่รัฐ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net