ปัตตานีสั่งเข้มพบสิ่งผิดปกติจัดการได้เลย

ปัตตานี -7 เม.ย.48 นายเชิดพันธ์ ณ สงขลา ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้เพิ่มความรัดกุมในการรักษาความปลอดภัย หากพบสิ่งของหรือบุคคลต้องสงสัยในจุดใด ให้ดำเนินการได้ตามความเหมาะสม ส่วนกรณีที่เกิดเหตุการณ์หลายจุด ในอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อคืนวันที่ 6 เมษายน 2548 คนร้ายน่าจะต้องการแค่สร้างสถานการณ์ เพราะจากการตรวจ สอบความเสียหาย พบว่าไม่รุนแรง โดยอาศัยลงมือในช่วงสับเปลี่ยนกำลังในพื้นที่

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 7 เมษายน 2548 ขณะที่นายธนพจน์ เลิศครสาร อายุ 36 ปี ลูกจ้างชั่วคราวโรงพยาบาลปัตตานี ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักเลขที่ 517 หมู่ที่ 4 ตำบลปุโละปุโย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ไปทำงานที่โรงพยาบาลปัตตานี เมื่อมาถึงหมู่ที่ 5 ตำบลตำบลปุโละปุโย มีคนร้าย 2 คน ขบรถจักรยานยนต์ตามประกบยิง ด้วยปืนพกสั้น 9 มิลลิเมตร 2 นัด แต่ไม่เข้าเป้า เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ของนายธนพจน์ เสียหลักล้มลงข้างทาง เป็นเหตุให้นายธนพจน์ได้รับบาดเจ็บจากบาดแผลที่เกิดจากร่างกายครูดไปกับพื้นถนน จนแขนขาถลอกปอกเปิกและไหล่หลุด

ทั้งนี้ เมื่อคืนวันที่ 6 เมษายน 2548 มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุลอบวางเพลิง, ลอบวางระเบิด, โรยเรือใบ, ตัดต้นไม้, ปล้นปืนชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านหลายจุด ในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

จุดแรก คนร้ายเผายางรถยนต์รอบศาลาที่พักผู้โดยสารที่บ้านเจาะกือแย หมู่ที่ 3 ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี, จุดที่สอง เผายางรถยนต์บนถนนสาย 42 ระหว่างจุดตรวจมะนังดาลัม - สามแยกดาลอ หมู่ที่ 2 ตำบลละหาร อำเภอสายบุรี, จุดที่สาม เผายางรถยนต์บนถนนสายกะลาพอ - ทุ่งยางแดง บ้านกะลูแป หมู่ที่ 8 ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี, จุดที่สี่ ลอบวางเพลิงโรงเรียนบ้านจะเข้ หมู่ที่ 2 ตำบลแป้น อำเภอสายบุรี เสียหายเล็กน้อย เพราะชาวบ้านช่วยดับเพลิงได้ทัน, จุดที่ห้า เผายางรถยนต์บนถนนสายบ้านเจาะกือแย - บ้านโต๊ะบาลา ตำบลกะดุนง อำเภอสายบุรี, จุดที่หก คนร้าย 3 คน เข้าปล้นปืนชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านสะบือเระ หมู่ที่ 4 ตำบลบือเระ อำเภอสายบุรี แต่ชาวบ้านไหวตัวทัน คนร้ายจึงหลบหนีไปโดยไม่ได้ปืน,

จุดที่เจ็ด คนร้ายตัดต้นไม้ขวางถนน และโรยเรือใบ บนถนนสายตะบิ้ง - บ้านหนำคอก หมู่ที่ 1 ตำบลตะบิ้ง, จุดที่แปด พบวัตถุต้องสงสัยบนสะพานข้ามแม่น้ำสายบุรี หมู่ที่ 1 ตำบลปะเสยาวอ อำเภอสายบุรี จุดที่เก้า พบวัตถุต้องสงสัยหน้าโรงเรียนบ้านบางเก่า หมู่ที่ 2 ตำบลบางเก่า อำเภอสายบุรี ต่อมา พ.ต.อ.สมศักดิ์ วรรณวรรค ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอสายบุรี นำกำลังตำรวจและทหารไปตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นกล่องเปล่าไม่มีวัตถุระเบิดทั้ง 2 จุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท