ครม.รับทราบเลิก "เคอร์ฟิว" หวัดนก

ประชาไท - 19 เม.ย. 48 นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในเรื่องไข้หวัดนกจากผลประชุมของคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันนี้ว่า ทางกรมปศุสัตว์สามารถควบคุมการระบาดของไข้หวัดนกในสัตว์ปีกได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ แล้ว

นายเฉลิมชัยกล่าวต่อว่า ระดับความน่าเป็นห่วงในเรื่องดังกล่าวมีอัตราลดลง และมีหน่วยเฉพาะกิจฯ คอยดูแลอย่างทั่วถึงกระจายอยู่ทั่วประเทศ แต่ถึงอย่างไรทางกระทรวงสาธารณสุขก็ยังมีการประกาศเตือน ให้มีการเฝ้าระวังและคุมเข้มตามตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา ในกรณีมีการนำสัตว์ปีกเข้ามาโดยไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อไข้หวัดนก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแถลงผลการประชุมครม. เสร็จ นายเฉลิมชัยได้เดินมาคุยกับผู้สื่อข่าว โดยขอให้ตัดทอนคำพูดของตนที่ว่า "ทางกรมปศุสัตว์สามารถควบคุมการระบาดของไข้หวัดนกในสัตว์ปีกได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์" ออก เพราะประโยคดังกล่าวเป็นการเพิ่มเติมโดยนายเฉลิมชัยเอง ไม่เกี่ยวกับผลการประชุมแต่อย่างใด ไม่อยากให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่ผิดพลาด.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท