Skip to main content
sharethis

ยะลา- 21 เม.ย.48 พ.ท.อธิวัฒน์ เฟื่องสังข์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า กรณีคนร้าย 2 คนใช้อาวุธปืนพกยิงนายเซ็ง มามุ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลโฆษิต อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2548 จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายแต่งกายใส่เสื้อคลุมคล้ายทหาร ทางกองทัพขอชี้แจงว่า ที่ผ่านมามีผู้ไม่หวังดีแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าปฏิบัติการอยู่เป็นระยะ เพื่อหวังสร้างความเข้าใจผิดต่อประชาชนให้เข้าใจว่า เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ จึงขอให้ประชาชนตรวจสอบดูแลและแจ้งข่าว หากพบสิ่งผิดสังเกตให้แจ้งหน่วยทหารที่ใกล้ที่สุด หรือโทรศัพท์ด่วนที่หมายเลข 1340 และ 1341 เพื่อจะได้ตรวจสอบได้ทันท่วงที

สำหรับเหตุการณ์ลอบยิงนายเว็ง เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 19 เมษายน 2548 ขณะที่นายเซ็ง ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน ออกจากบ้านพักเพื่อไปทำธุระภายในหมู่บ้าน พอออกจากบ้านพักมาได้ประมาณ 2 กิโลเมตร ถึงบริเวณหัวสะพานเชื่อมระหว่างบ้านพร่อน - บ้านปลักปลา หมู่ที่ 5 ตำบลโฆษิต มีคนร้าย 2 คนขับรถจักรยานยนต์เข้าประกบ พร้อมกับใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงนายเซ็ง 5 นัด แต่ถูกเพียง 1 นัด ที่โคนขาขวา เป็นเหตุให้รถเสียหลักล้มลง จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนนายเซ็งมีผู้นำตัวส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ในเวลาต่อมา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net