Skip to main content
sharethis

ปัตตานี-21 เม.ย.48 วันนี้ ที่ห้องน้ำพราว โรงแรมซี.เอส.ปัตตานี นายรุ่ง แก้วแดง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายสาโรจน์ คัชมาตย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดการประชุมและเป็นวิทยากร ในการประชุมนายกเทศมนตรีและปลัดเทศบาล 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 2 โดยมีนายกเทศมนตรี และปลัดเทศบาล ทั้ง 34 เทศบาล ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม

ที่ประชุมมีข้อสรุปใน 3 ประเด็น คือ ขอสนับสนุนเงินอุดหนุนจากรัฐบาล เพื่อจ่ายเป็นค่าตอบแทนพิเศษ สำหรับผู้ปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 2,500 บาทต่อคนต่อเดือน ขอสนับสนุนเงินอุดหนุนจากรัฐบาล เพื่อจัดทำประกันภัยเอื้ออาทรให้แก่ผู้ปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนละ 500 บาท ต่อคนต่อปี ขอสนับสนุนค่ากระแสไฟฟ้าสาธารณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้จ่ายเกินสิทธิ์ และเทศบาลต้องแบกรับค่าใช้จ่ายอยู่ในขณะนี้

สำหรับข้อเสนอต่างๆ เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีที่สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยที่ประชุมมีมติให้นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องจัดทำเอกสาร และให้ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งหมดร่วมกันลงนาม จากนั้น นำข้อเสนอยื่นผ่านอธิบดีกรมการปกครองให้รัฐบาลพิจารณาต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net