Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 26 เม.ย.48 นายสัก กอแสงเรือง กรรมาธิการ(กมธ.) การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา กล่าวว่า ในวันที่ 27 เม.ย.ศกนี้ กมธ.จะพิจารณามาตรการจัดระเบียบการซื้อซิมการ์ดของรัฐบาล เพื่อป้องกันการนำไปใช้ก่อเหตุวางระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายสักกล่าวว่า กมธ.ยุติธรรมฯ ติดใจว่า มาตรการดังกล่าว จะสามารถป้องกันการนำโทรศัพท์มือถือไปใช้จุดชนวนระเบิดเพื่อก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่

นอกจากนั้นระบบการจัดการข้อมูลผู้ใช้มือถือที่ถูกจัดระเบียบกว่า 21 ล้านคน จะเป็นอย่างไร ใครเป็นผู้เก็บสำเนาบัตรประชาชน และจะดูแลป้องกันไม่ให้นำสำเนาบัตรประชาชนไปใช้อย่างอื่นได้อย่างไร ที่สำคัญมาตรการนี้ จะเป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชนหรือไม่ เพราะถือเป็นข้อมูลส่วนบุคคล

ทั้งนี้ในการประชุมจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องอาทิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ มาไขข้อข้องใจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net