Skip to main content
sharethis

เชียงราย-10 พ.ค.48 สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นรายงานถึงสถานการณ์บริเวณชายแดนไทย-พม่า ด้านอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ในวันนี้ว่า อยู่ในภาวะตึงเครียด เนื่องจากทางการพม่าได้ให้คนไทยที่เดิน ทางไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เดินทางออกนอกประเทศ

ทั้งนี้พม่าอ้างว่า จะมีการจัดระเบียบภายใน จ.ท่าขี้เหล็กเพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย และกลุ่มผู้ไม่หวังดี หลังจากมีการก่อวินาศกรรมในศูนย์การค้าของกรุงย่างกุ้ง เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวรายงานว่า ทางการพม่าได้ประกาศให้นักท่องเที่ยวที่เป็นคนไทย และชาวต่างชาติเดินทางออกมาก่อนเวลา 18.30 น.ของวันนี้เท่านั้น จากนั้นหากตรวจพบว่า บุคคลใดไม่มีบัตรประชาชนที่ทางการพม่าออกให้จะขับออกนอกประเทศทันที ส่งผลให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าคนไทย ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ต้องปิดร้านและเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net