Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 12 พ.ค.48 วันนี้เกิดเหตุระเบิดในจังหวัดยะลาถึง 3 จุดในเวลาไล่เลี่ยกัน พร้อมกับการวางระเบิดปลอมและโทรศัพท์ขู่วางระเบิดอีกหลายแห่ง หลังจากคืนวานนี้ (11 พ.ค.) คนร้ายบุกยิงถล่มสถานีตำรวจ จุดตรวจ ลอบยิงชาวบ้านและแพทย์ประจำตำบลได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมทั้งลอบเผาอาคารองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะปูเตะ

โดยเหตุระเบิดจุดแรกในวันนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 8.15 น. บริเวณประตูทางเข้าบ้านพักหัวน้าผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา เขตเทศบาลนครยะลา โดยใช้นาฬิกาปลุกเป็นตัวจุดชนวน แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 5 นายเพราะกำลังเข้าปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยพอดี

ต่อมาเวลาประมาณ 9.30 น.ได้เกิดเหตุระเบิดอีกครั้งบริเวณลานจอดรถหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา
ทำให้หัวหน้าสาธารณสุขอำเภอเมืองยะลาได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 12.40 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกที่บริเวณที่รับรองลูกค้าของบริษัทพิธานพาณิชย์ จำกัด ซึ่งเป็นดีลเลอร์รถจักรยานยนต์ฮอนด้ารายใหญ่ของภาคใต้ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพราะเป็นเวลาพักกลางวันประกอบกับระเบิดที่ใช้มีอานุภาพไม่มากนัก

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่าใช้อะไรเป็นตัวจุดชนวน นอกจากนี้ยังมีการวางกับดักระเบิดปลอมอีก 4 แห่ง และขู่วางระเบิดตามสถานที่สำคัญ 3 แห่ง

ล่าสุดเวลา 20.00 น. มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้ใช้อาวุธปืนสงคราม ทั้ง เอ็ม 16 และเอ็ม 79 ยิงถล่มเข้าใส่สถานียุทธศาสตร์บ้านสะเอ๊ะ หมู่ ที่ 1 ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ในเบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net