ศิลปากรงด "ว้าก" รับนศ.ปี 1

ประชาไท-14 มิ.ย. 48 ศิลปากรยังประชุมเชียร์ต่อแต่งด "ว้าก" ในขณะที่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 บางคณะรวมตัวกันในช่วงเย็นวานนี้ หลังทราบว่าอธิการบดีประกาศยุติการรับน้องภายในมหาวิทยาลัย

เมื่อวานนี้ นายกิตติรัตน์ ปราการรัตน์ นายกสโมสรมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้กล่าวถึงผลการประชุมร่วมระหว่างสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร กับอธิการบดีว่า ทางมหาวิทยาลัยขอให้ยุติการรับน้องในปีนี้ แต่อนุญาตให้ประชุมเชียร์ได้ ทำให้แต่ละคณะมหาวิทยาลัยศิลปากรงดการรับน้องตามปกติในช่วงเย็น

อย่างไรก็ตาม หลังทราบข่าวการยุติการรับน้องดังกล่าว นักศึกษาชั้นปีที่ 1 บางคณะ ได้รวมตัวกันเพื่อหาวิธีการให้มีการรับน้องภายในคณะต่อไป

นักศึกษาจากคณะโบราณคดีมหาวิทยาลัยศิลปากรคนหนึ่งกล่าวกับ "ประชาไท" ว่า นักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลายคนรู้สึกเสียใจที่มีผลสรุปออกมาเป็นเช่นนี้ นักศึกษาบางคนถึงกับร้องไห้เมื่อทางรุ่นพี่ออกมาประกาศยุติการรับน้อง ส่วนในวันนี้ ช่วงเวลาเที่ยง นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ได้รวมตัวกันเข้าร่วมประชุมเชียร์ตามปกติ โดยมีนักศึกษาชั้นปีที่ 2 เป็นผู้สอนร้องเพลงคณะ และไม่มีการว้ากแต่อย่างใด

นักศึกษาคนเดิมระบุอีกว่า ขณะนี้กำลังรอจดหมายเวียนจากทางมหาวิทยาลัยว่าจะสามารถจัดการประชุมเชียร์ได้ในลักษณะใดบ้าง ส่วนขณะนี้จะดำเนินการไปตามปกติเหมือนที่เคยปฏิบัติมาทุกๆ ปี

ด้านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ตัวแทนที่มาเข้าร่วมประชุมนิสิตเครือข่ายนิสิตนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันนี้ระบุว่า ทางลาดกระบังยังมีการรับน้องตาม ปกติ เนื่องจากยังไม่มีประกาศยุติจากทางอธิการบดี แต่หากมีประกาศออกมาก็คงจะดำเนินการตาม

ภาพันธ์ รักษ์ศรีทอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท