"จาตุรนต์" สรุปเสนอรัฐตั้งกก.สอบจ่อยิงนักฟุตบอลสะบ้าย้อย

กรุงเทพฯ -22 มิ.ย.48 นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานการประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมความไว้วางใจ ความยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน กล่าวภายหลังการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลว่า คณะอนุกรรมการฯ เตรียมเสนอเรื่องให้คณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ(กอส.) พิจารณานำเสนอต่อรัฐบาล รวมถึงกรณีการตั้งกรรมการศึกษาการตายของนักฟุตบอลหมู่บ้าน ที่อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ดี นายจาตุรนต์อ้างว่า ต้องไปทำธุระด่วน จึงขอนัดแถลงข่าวผลการประชุมคณะอนุกรรมการฯ ในวันพรุ่งนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

แหล่งข่าวในที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ เป็นการรับทราบการทำงานของคณะทำงาน 3 คณะ เพื่อสรุปนำเสนอต่อ กอส. อย่างไรก็ดีที่ประชุมเห็นว่า ปัญหาเร่งด่วนคือ กรณีที่ประชาชนเป็นห่วงว่า กอส.ดำเนินงานช้ามาก ขณะเหตุการณ์ความไม่สงบเคลื่อนอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งถึงการฆ่าตัดคอแล้ว

ทั้งนี้ ทางกอส.มีเป้าหมายในการทำคู่มือปฏิบัติการของภาคใต้ เพื่อนำเสนอรัฐบาล แต่รายละเอียดการดำเนินการของกอส.ในส่วนอื่นๆ นายอานันท์ จะเป็นผู้ชี้แจงเอง ส่วนนายจาตุรนต์จะชี้แจงเฉพาะส่วนของการทำงานเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท