Skip to main content
sharethis

ประชาไท- 28 มิ.ย. 48 มติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบแต่งตั้งกงสุลสองประเทศที่จังหวัดภูเก็ต ตามที่กระทรวงต่างประเทศเสนอ "เฉลิมเดช" ชี้ การที่ต่างประเทศขอตั้งกงสุลแสดงว่ามีคนของประเทศนั้นๆมาเที่ยวมาก เป็นสัญญาณที่ดี ของการฟื้นฟูการท่องเที่ยว

นายเฉลิมเดช ชมภูนุท โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ครม. อนุมัติให้แต่งตั้ง นางHelene Follon-Wood เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ ประเทศไอร์แลนด์ประจำจังหวัดภูเก็ต และ นาย Perter Truelsen เป็นกงสุลใหญ่ แห่งราชอาณาจักรเดนมาร์ก ประจำจังหวัดภูเก็ตเช่นกัน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. เป็นต้นไป

นายเฉลิมเดช กล่าวต่อว่า การตั้งสถานกงสุล เหมือนเป็นการขยายบริการคนของประเทศนั้นๆ คือเป็นสาขาสำนักงานของสถานทูต การที่ทั้งสองประเทศดังกล่าวเลือกจังหวัดภูเก็ต เป็นที่ตั้งกงสุล ทั้งสองประเทศคงเล็งเห็นว่า การท่องเที่ยวของประเทศไทยในจังหวัดดังกล่าวขยายตัวขึ้นมาก

โดยจังหวัดภูเก็ตเองหลังสึนามิเริ่มมีความเรียบร้อย แต่ยอมรับว่าที่ จ.พังงา ยังมีปัญหาเรื่องสถานที่อยู่บ้าง อย่างไรก็ตามคงต้องประเมินผลการท่องเที่ยวอีกครั้ง ช่วงเดือนตุลาคม เพราะช่วงนี้ยังเป็นช่วงโลว์ซีซั่น

ภาพันธ์ รักษ์ศรีทอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net