Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 29 มิ.ย.48 วิทยุศูนย์ข่าวแปซิฟิก รายงานประกาศของกระทรวงต่างประเทศและการค้าของออสเตรเลียซึ่งประกาศเตือนชาวออสเตรเลีย ให้หลีกเลี่ยงหรือใช้ความระมัดระวังในการเดินทางมาประเทศไทย เนื่องจากเหตุการณ์การก่อการร้ายอาจลามจากภาคใต้มาถึงกรุงเทพฯ

ประกาศดังกล่าวเตือนให้นักท่องเที่ยวงดเดินทางไปในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ สงขลา ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส รวมถึงการเดินทางผ่านแดนระหว่างไทยกับมาเลเซีย ทั้งทางบกและทางน้ำ เนื่องจากเป็นพื้นที่เกิดเหตุความไม่สงบตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา ไม่ว่าจะเป็นการลอบฆ่า การลอบวางระเบิดตามที่สาธารณะ โดยคาดเดาเวลาและสถานที่ไม่ได้ ทั้งมีโอกาสลามมายังกรุงเทพฯ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ

ทั้งนี้ประกาศดังกล่าวซึ่งไม่ได้อ้างแหล่งที่มายังอ้างว่า ผู้ก่อการร้ายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วางแผนที่จะโจมตีเป้าหมายที่มีชาวต่างชาติพลุกพล่าน เพียงแต่คำเตือนดังกล่าวทำให้รัฐบาลออสเตรเลียต้องออกคำเตือนครั้งใหม่เกี่ยวกับไทย ได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net