ปธน.อินโดฯ ต้านอยู่ก่อนแต่ง

บีบีซี ออนไลน์- ประธานาธิบดีอินโดนีเซียวอนหนุ่มสาวอย่าเลียนแบบวัฒนธรรมต่างชาติในการใช้ชีวิตคู่โดยการทดลองอยู่กินกันก่อนแต่งงาน

สุซิโล บัมบัง ยุทโธโยโน กล่าวในวันครอบครัวแห่งชาติ ( 3 ก.ค.) ซึ่งมีผู้เข้าร่วมนับพันคนที่มีทั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และประชาชนทั่วไปมารวมตัวกันลานอนุสรณ์สถานแห่งชาติในกรุงจาการ์ตาว่า การอยู่ก่อนแต่งนั้นยังถือว่าเป็นเรื่องเสื่อมเสียและขัดต่อหลักศาสนาและบรรทัดฐานทางสังคมของประเทศอินโดนีเซีย

เขากล่าวว่า รัฐบาลจะต้องดำเนินงานส่งเสริมการวางแผนครอบครัวต่อไป ซึ่งขณะนี้อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีประชาชากรมากที่สุดเป็นอันดับสี่ของโลก

"การอยู่กินกันก่อนแต่งงานนั้นถือเป็นการกระทำเสื่อมเสียอย่างมากซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักศาสนาและกฎหมาย" ยุทโธโยโนกล่าว

เขายังกล่าวด้วยว่า "ผมมีความเห็นว่า เราจะต้องปกป้องและรักษาหลักการ และคุณค่าของครอบ ครัวไว้ตลอดไป เราไม่จำเป็นที่จะต้องไปเลียนแบบรูปแบบการใช้ชีวิตของชาวต่างประเทศซึ่งไม่เข้ากับจิตวิญญาณและบุคลิกของประเทศของเรา"

ยุทโธโยโนกล่าวถึงเรื่องนี้ก่อนที่จะการแต่งงานของลูกชายคนโตเพียงไม่มีกี่วัน จากรายงานข่าวเอเอฟพี แจ้งว่า อากุส ฮาริมูรติ ยุทโธโยโน กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับนางแบบชื่อดังแอนนิสา ลาราซาติ ในวันศุกร์นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท