"ปลอด" ยัน เปิดเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีลอยกระทงปีนี้

เชียงใหม่-7 ก.ค.48 นายปลอดประสพ สุรัสวดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานบริหารโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี กล่าวว่า จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันลอยกระทงปีนี้ โดยสถานที่ต่างๆ จัดสร้างแล้วเสร็จเกือบ 100% พร้อมกับสัตว์อื่นๆ กว่า 100 ชนิด

ทั้งนี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจะเป็นศูนย์กลางในการศึกษาธรรมชาติ ซึ่งคงความเป็นล้านนาในรูปแบบสถาปัตยกรรมและวิถีชีวิตคนเมือง รวมถึงส่งเสริมให้เป็นทางเลือกใหม่ของแหล่งท่องเที่ยวกลางคืน

ส่วนเรื่องการเตรียมจัดสร้างกระเช้าไฟฟ้าเพื่อเชื่อมการท่องเที่ยวระหว่างสวนสัตว์เชียงใหม่และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีนั้น จะเป็นกระเช้าที่เชื่อมต่อระหว่างจุดท่องเที่ยวที่มีอยู่แล้ว โดยอาจจะมีจุดจอดที่ ปางช้าง งานพืชสวนโลกและใกล้ ๆ ลานครูบาศรีวิชัยทางขึ้นดอยสุเทพ เพื่อเชื่อมการเดินทางจากสวนสัตว์เชียงใหม่และรถไฟรางเดี่ยวของสวนสัตว์เชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 10-15 กิโลเมตรสำหรับคนสูงอายุ เด็ก และผู้ที่ไม่มีเวลา ขณะนี้กำลังศึกษาผลกระทบอยู่ ยืนยันว่าการก่อสร้างกระเช้าจะต้องดูความเหมาะสมและมีความปลอดภัย

นายปลอดประสพ กล่าวด้วยว่า การจัดสร้างเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีนั้น เพื่อรองรับธุรกิจและให้ชาวบ้านได้ประโยชน์และพร้อมที่จะมีส่วนแบ่งให้กับบริษัททัวร์ร้อยละ 15-25 อย่างโปร่งใส ซึ่งขณะนี้มีบริษัทเอกชนเสนอเข้าร่วมโครงการหลายแห่งแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท